PLOs |
TQF |
PLO1: แสดงออกซึ่งเหตุผลและตัดสินใจเชิงจริยธรรมในการปฏิบัติงาน เลือกวิธีการจัดการปัญหาทางจริยธรรมและข้อโต้แย้งโดยคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อผู้อื่น |
คุณธรรม จริยธรรม |
PLO2: แสดงออกซึ่งจริยธรรมในการทำวิจัยและผลงานวิชาการ เป็นแบบอย่างที่ดีของผู้มีจรรยาบรรณวิชาชีพในการปฏิบัติงาน |
PLO3: เลือกวิธีการแก้ไขปัญหาจริยธรรม ความถูกต้อง เพื่อให้เกิดความชอบธรรมของสังคม แสดงออกซึ่งการปกป้องสิทธิของบุคคล ครอบครัว ชุมชน และกลุ่มประชากร |
PLO4: อภิปรายเนื้อหาสาระของศาสตร์ทางสาธารณสุข และแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง สามารถนำมาใช้ในการศึกษาค้นคว้าทางวิชาการ และการปฏิบัติอย่าง
เป็นองค์รวม |
ความรู้ |
PLO5: ประยุกต์ใช้วิทยาการที่ทันสมัยทางการสาธารณสุขและเฉพาะสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างลึกซึ้ง |
PLO6: วิเคราะห์และประยุกต์ความรู้จากศาสตร์ทางการสาธารณสุขและศาสตร์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปพัฒนางานด้านสาธารณสุขและเฉพาะสาขาวิชา |
ทักษะปัญญา |
PLO7: ประยุกต์ใช้และบูรณาการความรู้จากทฤษฎีด้านสาธารณสุขศาสตร์และศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องและหลักฐานเชิงประจักษ์ในการพัฒนาสุขภาพอย่างเป็นองค์รวม |
PLO8: ออกแบบวิธีการแก้ไขปัญหาและสร้างสรรค์รูปแบบ/นวัตกรรม/แนวปฏิบัติ
ในการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค สำหรับบุคคล ครอบครัว กลุ่มและชุมชน
วิเคราะห์วางแผน กำกับ และประเมินผลโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาสาธารณสุขที่ซับซ้อนของบุคคล ครอบครัว กลุ่มและชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล |
PLO9: แสดงออกซึ่งการสร้างสัมพันธภาพและการมีส่วนร่วมของบุคคล ครอบครัวและชุมชน ในการดำเนินงานตามผลลัพธ์ที่คาดหวัง |
ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ |
PLO10: ปฏิบัติตนในการบริหารจัดการ แก้ปัญหาที่ยุ่งยากซับซ้อนได้อย่างเหมาะสมตามสถานการณ์ |
PLO11: แสดงออกซึ่งความรับผิดชอบในการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง รวมทั้งวิชาชีพและสังคมได้อย่างต่อเนื่อง |
PLO12: แสดงออกซึ่งทักษะการเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสม สามารถประสานงาน
และร่วมทำงานเป็นทีมกับสหวิชาชีพ/เครือข่ายต่างๆเพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ |
PLO13: วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณและสถิติเพื่อนำมาใช้ ศึกษาค้นคว้า สรุปและเสนอแนะการแก้ไขปัญหา |
ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยี |
PLO14: เลือกวิธีการสื่อสารและนำเสนอข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพเหมาะสมกับกลุ่มต่างๆ ทั้งในวงวิชาการและวิชาชีพรวมถึงชุมชนทั่วไป |
PLO15: นำเสนอรายงานทั้งในรูปแบบที่เป็นทางการและไม่เป็นทางการโดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและผ่านสิ่งตีพิมพ์ทางวิชาการและวิชาชีพอย่างมีมาตรฐาน
ทั้งในระดับชาติหรือระดับสากล |